നമ്മുടെ ജീവിതത്തിനു ഒരു സാധ്യത മാത്രമേ ഉള്ളൂ. അതിനെ നിങ്ങൾക്ക് വേണമെങ്കിൽ വിധി വിശ്വാസം എന്ന് പറയാം. പക്ഷെ സമയത്തിന്റെ പാതയിൽ തിരിച്ചു നടക്കാനാവാത്ത കാലത്തോളം വിധി ഒരു സത്യമാണ്. പക്ഷെ കലാകാരന് ഈ നിയമം ബാധകമല്ല. ഒരു നാടക നടൻ സ്റെജിൽ എത്രയോ തവണ മരിക്കുകയും പുനർ ജനിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. റണ് ലോല റണ് എന്ന സിനിമയിലെ ലോലക്കോ, ബ്ലൈണ്ട് ചാൻസ് എന്ന സിനിമയിലെ വിടെക്കിനോ ഈ വിധി നിയമം ബാധകമല്ല. അവർ സമയത്തിലെ അവരുടെ അപാര സാധ്യതകളെ കുറിച്ച് പുനരന്വേഷണം നടത്തി കൊണ്ടെ ഇരിക്കുന്നു. ഒരു പോലീസുകാരനെ പോലെ.
ലോലയുടെ വിധി എന്നത് നിമിഷങ്ങൾ താമസിച്ചു ഒരു സ്ഥലത്ത് എത്തുമ്പോൾ മാറ്റി മറിക്കപ്പെട്ടു പോകുന്ന വിധി ആണെങ്കിൽ, വിടെക്കിന്റെത് ഒരു മധ്യപാനിയെ തട്ടിയിടാനുള്ള കാലതാമസമോ, അതിന്റെ ഇല്ലായ്മയോ മൂലമുള്ള വച്ച് താമസിക്കൽ മൂലം പിടി വിട്ടു പോകുന്ന ഒരു തീവണ്ടി യുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിധിയാണ്. ലോല എല്ലായിടത്തും ലോലയായി തുടരുന്നു എങ്കിൽ, വിടെക് ഓരോ അവസരത്തിലും മറ്റാരൊക്കെയോ ആയി പോകുകയാണ്. ഒരിക്കൽ ഒരു കംമ്യുനിസ്റ്റും, പിന്നീടൊരിക്കൽ ഒരു ആന്റി കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് ഉം , വീണ്ടും ഒരിക്കൽ ഒരു മതാനുയായിയും ആയി വിടെക് വേഷം മാറുകയാണ്. ലോലക്ക് ഓരോ പുനർജന്മത്തിലും പ്രതീക്ഷകൾ ഉണ്ട് എങ്കിൽ, വിടെക്കിന്റെ ജീവിതം എന്നും ദുരന്തം തന്നെ ആയിരുന്നു. പോളണ്ടിലെ അന്നത്തെ രാഷ്ട്രീയ കാലാവസ്ഥയിൽ എല്ലാവർക്കും ദുരന്തം മാത്രമേ പ്രതീക്ഷിക്കാനുള്ളൂ എന്നതാകാം കിസ്ലോ വിസ്കി പറയാൻ ഉദ്ദേശിച്ചത്.
വിറ്റെക്കിന്റെ ഒന്നാമത്തെ യാത്ര
റെയിൽവേ സ്റ്റേഷൻ. വിട്ടേക് ഓടുന്നു. വഴിയിൽ കൂട്ടിമുട്ടാൻ പോകുന്ന സ്ത്രീയോട് മാപ്പ് ചോദിക്കുന്നു. വീണ്ടു ഓടുന്നു. ടിക്കറ്റ് കൌണ്ടറിൽ വച്ച് ഒരു സ്ടുടന്റ്റ് ടിക്കറ്റ് എടുക്കുന്നു . വീണ്ടു ഓടുന്നു. വഴിയിലുള്ള ഒരു മദ്യപാനി ഏകദേശം ഇടിക്കുന്നു. പക്ഷെ ഇല്ല. വിട്ടെക്കിനു ഒരു വിധം വണ്ടിയിൽ കയറാൻ പറ്റുന്നു.
വിട്ടെക്കിന്റെ രണ്ടാമത്തെ യാത്ര.
ഏതാണ്ട് ആദ്യതെത്തില് പോലെ തന്നെ. ഒരൊറ്റ വ്യത്യാസം മാത്രം. വഴിയിലുള്ള മധ്യപാനിയെ നേരിട്ട് പോയി ഇടിച്ചു ഓട്ടം അല്പം പതുക്കെ ആകുന്നു എന്ന് മാത്രം. അത് കൊണ്ടു മാത്രം വിട്ടെക്കിനു വണ്ടി കിട്ടാതാകുന്നു. അദ്ദേഹം മറ്റെന്തോ ആയി പോകുന്നു
ലോലയുടെ വിധി എന്നത് നിമിഷങ്ങൾ താമസിച്ചു ഒരു സ്ഥലത്ത് എത്തുമ്പോൾ മാറ്റി മറിക്കപ്പെട്ടു പോകുന്ന വിധി ആണെങ്കിൽ, വിടെക്കിന്റെത് ഒരു മധ്യപാനിയെ തട്ടിയിടാനുള്ള കാലതാമസമോ, അതിന്റെ ഇല്ലായ്മയോ മൂലമുള്ള വച്ച് താമസിക്കൽ മൂലം പിടി വിട്ടു പോകുന്ന ഒരു തീവണ്ടി യുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിധിയാണ്. ലോല എല്ലായിടത്തും ലോലയായി തുടരുന്നു എങ്കിൽ, വിടെക് ഓരോ അവസരത്തിലും മറ്റാരൊക്കെയോ ആയി പോകുകയാണ്. ഒരിക്കൽ ഒരു കംമ്യുനിസ്റ്റും, പിന്നീടൊരിക്കൽ ഒരു ആന്റി കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് ഉം , വീണ്ടും ഒരിക്കൽ ഒരു മതാനുയായിയും ആയി വിടെക് വേഷം മാറുകയാണ്. ലോലക്ക് ഓരോ പുനർജന്മത്തിലും പ്രതീക്ഷകൾ ഉണ്ട് എങ്കിൽ, വിടെക്കിന്റെ ജീവിതം എന്നും ദുരന്തം തന്നെ ആയിരുന്നു. പോളണ്ടിലെ അന്നത്തെ രാഷ്ട്രീയ കാലാവസ്ഥയിൽ എല്ലാവർക്കും ദുരന്തം മാത്രമേ പ്രതീക്ഷിക്കാനുള്ളൂ എന്നതാകാം കിസ്ലോ വിസ്കി പറയാൻ ഉദ്ദേശിച്ചത്.
വിറ്റെക്കിന്റെ ഒന്നാമത്തെ യാത്ര
റെയിൽവേ സ്റ്റേഷൻ. വിട്ടേക് ഓടുന്നു. വഴിയിൽ കൂട്ടിമുട്ടാൻ പോകുന്ന സ്ത്രീയോട് മാപ്പ് ചോദിക്കുന്നു. വീണ്ടു ഓടുന്നു. ടിക്കറ്റ് കൌണ്ടറിൽ വച്ച് ഒരു സ്ടുടന്റ്റ് ടിക്കറ്റ് എടുക്കുന്നു . വീണ്ടു ഓടുന്നു. വഴിയിലുള്ള ഒരു മദ്യപാനി ഏകദേശം ഇടിക്കുന്നു. പക്ഷെ ഇല്ല. വിട്ടെക്കിനു ഒരു വിധം വണ്ടിയിൽ കയറാൻ പറ്റുന്നു.
വിട്ടെക്കിന്റെ രണ്ടാമത്തെ യാത്ര.
ഏതാണ്ട് ആദ്യതെത്തില് പോലെ തന്നെ. ഒരൊറ്റ വ്യത്യാസം മാത്രം. വഴിയിലുള്ള മധ്യപാനിയെ നേരിട്ട് പോയി ഇടിച്ചു ഓട്ടം അല്പം പതുക്കെ ആകുന്നു എന്ന് മാത്രം. അത് കൊണ്ടു മാത്രം വിട്ടെക്കിനു വണ്ടി കിട്ടാതാകുന്നു. അദ്ദേഹം മറ്റെന്തോ ആയി പോകുന്നു
No comments:
Post a Comment